Chi tiết tin tức

Bật mí 8 điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tại Đảo Ngọc Phú Quốc

11/09/2023

Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 400 km về hướng tây và cách Hà Nội gần 2000km. Nơi đây thu hút du khách không chỉ tại Việt Nam, mà còn là cả thế giới bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú và hệ sinh thái rừng, biển đa dạng.

 

Phú Quốc ngày một đổi mới và hiện đại hơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Vậy du lịch tại Phú Quốc nên đi những đâu 8 điểm đến thu hút khách thập phương dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất. Hãy cùng Vietrantour khám phá nhé.

 

Các địa điểm hấp dẫn tại Đảo Ngọc Phú Quốc

 

  • Bãi Sao

 

Sao biển tại Bãi Sao - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25-28km. Đây là một trong những bãi biển được đánh giá đẹp nhất nhì tại Việt Nam. Du khách đến Bãi Sao đều phải mê mẩn trước vẻ đẹp của làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn bao quanh dài hơn 7km, tiếng sóng rì rào vỗ về yên ả và phong cảnh thiên nhiên đầy hữu tình nơi đây. 

 

Một trong những bãi tắm đẹp nhất nhì Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách đến đây sẽ có thể tận hưởng không gian thiên nhiên thoáng đãng, trong lành và dễ chịu. Bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí, nghỉ dưỡng như: tắm biển, phơi nắng, lặn biển, chèo thuyền Kayak, chụp những bức ảnh “sống ảo” siêu đẹp,...

 

  • Sunset Sanato Beach Club 

 

Khung cảnh được "check-in" nhiều nhất tại Sunset Sanato Beach Club - Ảnh: Sưu tầm

 

Sunset Sanato Phú Quốc còn được biết đến như là “thiên đường sống ảo” với 1001 góc chụp lung linh “gây bão” mạng xã hội. Đây là là tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí tại bãi biển riêng thuộc Sunset Sanato Resort & Villas, nằm tại khu Bãi Trường , Ấp Đường Bào, Xã Dương Tơ, Phú Quốc. 

 

Bình minh tại bãi biển riêng của khu nghỉ dưỡng - Ảnh: Sưu tầm

 

Với chiều dài lên đến hơn 400m bao gồm các quán bar, khu ẩm thực, khu vui chơi thể thao trên biển,... Khu giải trí nhằm phục vụ cho du khách trong và ngoài nước đến Phú Quốc. Với nhiều hoạt động sôi nổi, hoành tráng cùng hàng loạt khung cảnh độc đáo, giúp du khách có những khu hình “sống ảo” vô cùng lý tưởng.

 

  • Chùa Hộ Quốc

 

Toàn cảnh chùa Hộ Quốc từ trên cao nhìn xuống - Ảnh: Sưu tầm

 

Tọa lạc tại ấp Suối Lớn, thuộc địa phận xã Dương Tơ. Ngôi thiền viện tâm linh nổi tiếng này được ví như chốn bồng lai tiên cảnh tại Phú Quốc. Đây là ngôi chùa lớn nhất của Hòn Đảo Ngọc nói riêng cũng như Tây Nam Bộ nói chung. Sở hữu phong cảnh mê lòng người, chùa Hộ Quốc là điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, chiêm bái.

 

Ngôi chùa có hướng nhìn thẳng ra biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với nơi đây, du khách không chỉ được ngắm cảnh thiên nhiên rộng lớn mà còn có cơ hội tìm hiểu những lối kiến trúc độc đáo, mang tầm cỡ lớn như: cổng Tam Quan, sân Thiên Tỉnh, Chính điện, Nhà thờ Tổ,...

 

  • Suối Tranh

 

Vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ của sông Tranh - Ảnh: TPHAM

 

Là một khu du lịch ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn và thú vị nằm ở Đảo Ngọc Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 9km về phía Nam. Tên gọi “Suối Tranh” cũng được đặt dựa trên vẻ đẹp tuy hoang sơ nhưng lại tràn đầy sức sống, mang những nét rực rỡ tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi đây. Năm 1963, nhà thơ Đông Hồ trong một lần đi ngang qua nơi này, ấn tượng trước khung cảnh nên thơ, hữu tình tựa như bức tranh của dòng suối xanh mát nên đã đặt tên là ” Suối Tranh”.

 

Rất nhiều du khách đến Suối Tranh để tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu ví dòng suối là một bản nhạc. Suối Tranh sẽ không phải là bản hùng ca đầy âm vang, mãnh liệt cũng không giống bản âm hưởng dạt dào mà Suối Tranh mang trong mình bản nhạc nhẹ nhàng, du dương bằng những phiến đá phủ đầy phong rêu, hòa quyện cùng vẻ đẹp nhẹ nhàng và lững lờ của thiên nhiên mây trời.

 

  • Làng Chài Cổ Hàm Ninh

 

Khung cảnh bình yên, nhẹ nhàng tại làng chài - Ảnh: Sưu tầm

 

Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc tọa lạc dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, được biết đến là địa chỉ cung cấp nguồn hải sản tươi ngon và hấp dẫn cho cả vùng huyện đảo này. Đây là một ngôi làng cổ mang vẻ đẹp hết sức bình dị và mộc mạc với những mái nhà nhấp nhô, yên bình, phảng phất nét màu bàng bạc của sóng biển khơi cùng hàng rặng dừa rung rinh trong gió, cất lên bản nhạc giao hưởng đất trời biển đảo Phú Quốc.

 

Ngày nắng tại khu vực bãi tắm của làng chài - Ảnh: Sưu tầm

 

Để tận hưởng sự yên bình của làng chài bạn chỉ cần hòa nhập vào cuộc sống thường nhật của những người dân chài nơi đây, ngày ngày ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, đêm đêm ngồi ngắm cảnh trăng thanh. Và đó mới thực sự là trải nghiệm đáng mơ ước tại làng chài cổ Hàm Ninh.

 

  • Các khu vui chơi nằm trong tổ hợp Vinpearl Phú Quốc (Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang)

 

VinWonders Phú Quốc

 

Một góc tại công viên VinWonders Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

VinWonders Phú Quốc có diện tích gần 50ha. Khu vực công viên được chia làm 6 khu, thể hiện cho 6 vùng lãnh địa với 12 chủ đề, lấy cảm hứng chính từ các nền văn minh nổi tiếng, các câu chuyện cổ tích, giai thoại trên thế giới, tạo nên những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, đầy cuốn hút với mọi lứa tuổi.

 

Vinpearl Safari Phú Quốc

 

Có rất nhiều hoạt động thú vị tại công viên sở thú Vinpearl Safari - Ảnh: Sưu tầm

 

Là công viên sở thú hoang dã đầu tiên tại Việt Nam cũng như nơi đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ của Hiệp hội SEAZA trong công tác bảo tồn và cải thiện phúc trạng động vật. Vườn thú được cộng đồng quốc tế ghi nhận hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất, điều kiện môi trường sống để các loài thú hoang dã có thể bảo tồn và sinh sản nhằm nhân giống, tạo đàn.

 

Du khách có thể trải nghiệm gần hơn với các loài động vật tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Vinpearl Safari là ngôi nhà chung của hơn 3000 cá thể, thuộc hơn 150 loài động vật đến từ các khu vực khác nhau trên thế giới. Trong đó, có rất nhiều các loài quý hiếm như: linh dương sừng kiếm Ả Rập, hạc, thiên nga trắng cổ đen… Ngoài ra, đây còn là nơi bảo tồn hơn 1200 loài thực vật đến từ nhiều khu vực. Với mật độ xây dựng cực thấp, khi được dạo chơi tại đây, bạn sẽ được hòa mình trong không gian xanh mát, thỏa sức thăm thú các loài động thực vật phong phú và đa dạng. 

 

Grand World Phú Quốc

 

Được xây dựng trên cảm hứng từ các thành phố châu Âu, nơi đây sở hữu lối kiến trúc tinh tế và vô cùng sang trọng, thanh lịch. Đặc biệt, Grand World được mệnh danh là  “thành phố không ngủ”, thời gian tại đây hoạt động liên tục 24/7 với nhiều hoạt động vui chơi giải trí và mua sắm vô cùng nhộn nhịp.

 

Thành phố không ngủ tại Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Có đến 23 khu trong Grand World Phú Quốc, mục đích xây dựng nhằm phục vụ mọi nhu cầu của du khách khắp nơi đến tham quan: hồ tình yêu, cổng chào Shanghai, bảo tàng gấu Teddy bear, công viên Urban Park, tinh hoa Việt Nam,... và còn nhiều địa điểm đang chờ các bạn khám phá

 

  • Sun World Hòn Thơm - Phú Quốc

 

Hòn Thơm là một hòn đảo nhỏ cách đảo Phú Quốc khoảng 3km, nằm ở phía Nam của Phú Quốc. Đây là hòn đảo được du khách trong và ngoài nước yêu thích vì vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, với những rặng dừa xanh rì, bờ biển cát trắng mịn, nước mát và trong xanh.

 

Sun World với vô số lựa chọn vui chơi giải trí phù hợp với nhiều độ tuổi - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Sun World Hòn Thơm, du khách sẽ được trải nghiệm vô vàn những hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn và thú vị như: cáp treo, các trò chơi tại bãi biển, công viên nước,...

 

  • Vườn tiêu

 

 

Vườn tiêu xanh mướt tại Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Tiêu là một loại gia vị được xem là đặc sản không thể thiếu của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bởi tiêu là một loại cây trồng có từ lâu đời tại đây và các vườn tiêu tại Phú Quốc là những vườn tiêu lớn gần nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long

 

Rất nhiều du khách đã đến tham quan và chụp những bộ ảnh kỉ niệm rất đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn tiêu Phú Quốc là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ yêu thích nhờ sở hữu những hàng tiêu xanh mướt, các lối nhỏ chạy dọc như mê cung cùng với vô vàn trải nghiệm thú vị mà bạn sẽ phải nuối tiếc nếu bỏ qua trên hành trình du ngoạn đảo ngọc xinh đẹp Phú Quốc.

Bật mí 8 điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tại Đảo Ngọc Phú Quốc
Đặt phòng ngay