Chi tiết tin tức

Du lịch Đà Nẵng có những địa điểm nào ?

11/09/2023

Không phải tự nhiên mà Đà Nẵng được gọi với cái tên vô cùng đặc biệt: Thành Phố Đáng Sống nhất Việt Nam. Bởi, là thành phố lớn nhất miền Trung, Đà Nẵng khoác lên mình sự rộn ràng và huyên náo của một trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất khu vực. Được bao bọc bởi biển cả xanh ngát và núi non bao la, rộng lớn, đây là thành phố đáng sống với nhiều danh lam thắng cảnh say đắm lòng người cùng những giá trị văn hóa độc đáo và nét đẹp trong cuộc sống con người nơi đây. Bất cứ du khách nào khi đặt chân đến Đà Nẵng đều phải thốt lên rằng thành phố đáng sống chính là đây chứ chẳng phải nơi nào khác.

 

Một số địa điểm du lịch tại Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Vậy du lịch Đà Nẵng có những địa điểm nào ? Hãy cùng Vietrantour khám phá nhé.

 

Thời điểm đẹp nhất khi du lịch Đà Nẵng chính là mùa hè !

 

Đà Nẵng thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nên có kiểu thời tiết nóng ẩm quanh năm. Hai mùa chủ yếu là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Đà Nẵng kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12, thường xuyên có mưa rào và biển động, còn mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7, thời tiết khá nóng (từ 26-29 độ), tuy nhiên kiểu thời tiết này lại rất lý tưởng với hoạt động du lịch và nghỉ dưỡng vào những ngày hè. Đặc biệt, nắng của mùa khô Đà Nẵng không hề gay gắt như ở những địa phương khác. Điều này thích hợp cho những hoạt động tắm biển, lặn biển, vui chơi, tham quan,....

 

 

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 (thời điểm giai đoạn hè), lượng khách du lịch đổ về Đà Nẵng là lớn nhất trong năm. Cùng với đó, đây cũng là thời gian được nhiều du khách đánh giá là đẹp nhất của Đà Nẵng vì có nắng nhiều, lượng mưa ít và phong cảnh thiên nhiên tươi tắn hơn cả. 

 

08 địa điểm du lịch Đà Nẵng bạn không thể bỏ lỡ

 

  • Bãi biển Mỹ Khê

 

 

Bãi biển có vị trí gần ngay trung tâm thành phố - Ảnh: Sưu tầm

 

Được bình chọn từ tạp chí Forbes nổi tiếng, Mỹ Khê được đánh giá là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Đà Nẵng là nơi tập trung nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng như Bãi Tiên Sa, Bãi Non Nước,... tuy nhiên bãi biển Mỹ Khê vẫn nổi lên như một viên ngọc sáng, thu hút hàng ngàn khách lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm.

 

Biển Mỹ Khê rất sạch sẽ và trong xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi tắm có điểm thuận lợi là ở gần trung tâm thành phố, không gian rộng, phong cảnh đẹp với đầy đủ dịch vụ có chất lượng như: khách sạn, nhà hàng, giữ xe, tắm nước ngọt,… Bãi tắm có khu biệt thự sang trọng hơn 100 phòng nằm sát biển, thích hợp cho những hộ gia đình, đoàn đông đến nghỉ dưỡng, sinh hoạt cuối tuần.

 

Bãi Mỹ Khê đẹp như một giấc mơ - Ảnh: Sưu tầm

 

  • Bà Nà Hill

 

Toàn cảnh Sun World Bà Nà Hill - Ảnh: Sưu tầm

 

Sun World Bà Nà Hill Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà hầu như ai đã đặt chân đến Đà Nẵng đều ghé qua. Khu du lịch nằm trên đỉnh Núi Chúa, thuộc dãy núi Trường Sơn và có khí hậu quanh năm mát mẻ. 

 

Chùa Linh Ứng tại Bà Nà Hill - Ảnh: Sưu tầm

 

Bà Nà Hill có diện tích vô cùng lớn với nhiều địa điểm tham quan vui chơi hấp dẫn, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn núi non, chiêm ngưỡng những nét kiến trúc đặc sắc, các khu trò chơi vô cùng thú vị cũng như chụp ảnh với phong cảnh và các điểm check-in cực lý tưởng.

 

Có rất nhiều trò chơi giải trí trong khu Bà Nà Hill - Ảnh: Sưu tầm

 

  • Bán đảo Sơn Trà

 

Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam với độ cao 67m - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhắc đến du lịch Đà Nẵng, chúng ta không thể không nhắc đến viên ngọc quý của thành phố này là: Bán đảo Sơn Trà - thiên đường nguyên sinh xanh mướt. Nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, với những bãi biển lớn nhỏ, rừng cây rợp bóng cùng hệ sinh thái động thực vật rừng tự nhiên vô cùng phong phú. Bán đảo Sơn Trà có sức hút rất lớn đối với du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng.

 

Đỉnh Bàn Cờ, khu vực check-in nổi tiếng khi đến Bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Sưu tầm

 

Bán đảo Sơn Trà có rất nhiều các khu vực “sống ảo” để du khách thỏa sức lưu lại hàng ngàn bức ảnh độc đáo và thú vị khác nhau. Bên cạnh đó, một trong ba ngôi chùa Linh Ứng trong “Tam Linh Ứng Tụ” của Đà Nẵng cũng tọa lạc tại nơi này. Ngoài các địa điểm check-in với phong cảnh tuyệt đẹp, du khách cũng có thể tham gia vào một số hoạt động vui chơi giải trí cực ký lý thú tại Bán đảo Sơn Trà.

 

Bình minh tại bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Sưu tầm

 

  • Ngũ Hành Sơn

 

Món quà tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngũ Hành Sơn là một trong những địa điểm tham quan thu hút du khách ở Đà Nẵng với nhiều hang động và cảnh thiên nhiên đẹp lộng lẫy, hùng vĩ. Đây là một quần thể gồm 5 núi đá vôi nhô lên trên bãi cát ven biển: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ Sơn, Ngũ Hành Sơn. Núi Ngũ Hành Sơn có cảnh quan vô cùng choáng ngợp với những ngọn đá rêu phong cổ kính cùng nhiều công trình kiến trúc văn hoá và lịch sử đặc sắc.

 

Tuyệt tác tự nhiên với những nét chạm trổ độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Danh Thắng Ngũ Hành Sơn có nhiều điểm tham quan tuyệt đẹp như: động Âm Phủ, động Huyền Không, chùa Linh Ứng, Vọng Giang Đài… Ngũ Hành Sơn mang trong mình nhiều giá trị lịch sử, văn hoá, tâm linh quý giá và là xứ sở của những cảnh đẹp tựa chốn “bồng lai tiên cảnh”. Nếu đã có cơ hội đến thăm Đà Nẵng, bạn hãy nhớ đến Ngũ Hành Sơn để cảm nhận được rõ nhất vẻ đẹp của miền đất này.

 

  • Đèo Hải Vân

 

Cung đường đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đèo Hải Vân được mệnh danh là một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới. Với vẻ đẹp tráng lệ mê đắm lòng người, nơi đây là điểm đến yêu thích của biết bao phượt thủ đam mê khám phá cũng như khách du lịch đến từ nhiều nơi. 

 

Vẻ đẹp mộng mơ của đèo Hải Vân - Ảnh: Sưu tầm

 

Là địa điểm nằm dọc theo sườn núi giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành Phố Đà Nẵng. Đèo Cao 500m so với mặt nước biển.  Được mệnh danh là ” Đệ Nhất Hùng Quan” của những cung đường phượt tại Việt Nam, chắc chắn cảnh sắc nơi đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ và mê mẩn vô cùng.

 

Mây giăng trên đỉnh đèo Hải Vân - Ảnh: Sưu tầm

 

  • Các con cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng

 

1. Cầu Rồng

 

 

Chiếc cầu rồng biểu tượng cho sự thịnh vượng của Đà Thành - Ảnh: Sưu tầm

 

Được đưa vào sử dụng từ năm 2013, cây cầu có kiến trúc hình rồng uốn lượn là đại diện cho một thành phố đang không ngừng phát triển – một biểu tượng cho sự thịnh vượng, đổi mới mỗi ngày để vươn lên đứng đầu. Ngoài thiết kế độc đáo, mang đầy tính chất biểu tượng, con rồng trên cây cầu còn có màn phun lửa và nước vào mỗi tối Thứ Bảy, Chủ nhật lúc 21:00 cho người dân cũng như khách du lịch chiêm ngưỡng. 

 

2. Cầu quay sông Hàn

 

 

Khoảnh khắc chiếc cầu xoay 90 độ - Ảnh: Sưu tầm

 

Cầu quay sông Hàn là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay, được thiết kế và xây dựng bởi người Việt Nam và khởi công vào năm 1997. Không chỉ đem lại cho thành phố Đà Nẵng mỹ quan đô thị hiện đại mà cầu sông Hàn Đà Nẵng còn là cầu nối quan trọng trong giao thông vận tải, du lịch đã khơi dậy tiềm năng kinh tế của thành phố và là một dấu ấn văn hóa rất riêng của người dân nơi đây.

 

Cây cầu có thể xoay đến 90 độ là đặc trưng nổi bật nhất. Phần giữa cầu có thể tách làm đôi và quay 90 độ quanh trục nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông để mở ra một con đường mới cho tàu lớn đi qua.

 

3. Cầu Trần Thị Lý 

 

Hoàng hôn tại cây cầu dây văng - Ảnh: Sưu tầm

 

Nằm trong danh sách những cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng, cầu Trần Thị Lý là công trình hoành tráng và bắt mắt bằng dây văng có hình dạng cánh buồm cực ấn tượng. Khánh thành từ năm 2013, đến nay cây cầu trở thành điểm dừng chân lý tưởng để ngắm cảnh sông Hàn của du khách và người dân bản địa lúc hoàng hôn và màn đêm dần buông.

 

Chiếc cầu Trần Thị Lý lên đèn về đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Với vẻ đẹp mềm mại nhưng không kém phần ấn tượng, cầu Trần Thị Lý đã trở thành một điểm tham quan, check-in hấp dẫn của nhiều du khách. Bạn sẽ tha hồ thả dáng trước khung cảnh lộng gió, đậm chất hiện đại, cá tính nhưng cũng thơ mộng vô cùng. Điểm nhấn về đêm của cây cầu là hệ thống đèn màu công nghệ được thay đổi hài hòa vào ban đêm, tạo ra một vẻ đẹp khiến bao du khách trầm trồ, khó quên.

 

 4. Cầu Thuận Phước

 

 

Cây cầu Thuận Phước đón bình minh sáng sớm - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ tháng 7 năm 2009, Thuận Phước trở thành cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam. Là cầu nối giữa thành phố Đà Nẵng và cảng Tiên Sa, khu bến cá Thọ Quang – nơi tập chung nhiều tàu thuyền đánh bắt hải sản. Cây cầu đẹp như một dải lụa đào vắt ngang qua dòng sông Hàn xanh trong. Không chỉ có giá trị về mặt kiến trúc, cây cầu còn có vị trí quan trọng trong hệ thống giao thông đường bộ của thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực Duyên Hải Miền Trung nói chung.

 

 

Cầu Thuận Phước lung linh khi màn đêm buông xuống - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi màn đêm dần buông xuống dòng sông Hàn thơ mộng, cầu Thuận Phước lại trở nên rực rỡ, tuyệt đẹp với những ánh đèn màu, càng làm tôn thêm nét đẹp lung linh và quyến rũ của một thành phố trẻ năng động.

 

5. Cầu Vàng hình bàn tay tại Bà Nà Hill

 

 

Bàn tay nối dài cầu đưa Việt Nam ra ngoài thế giới - Ảnh: Sưu tầm

 

Cầu Vàng còn được mệnh danh là “đường lên tiên cảnh”. Nổi bật với lối kiến trúc sáng tạo, độc đáo, trở thành điểm check-in chưa bao giờ giảm nhiệt tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. Năm 2022, theo tờ DailyMail nổi tiếng của Anh: Cầu Vàng Đà Nẵng là 1 trong 10 kỳ quan mới của thế giới, xuất sắc đứng ở vị trí dẫn đầu của cuộc bình chọn.

 

Quang cảnh khi đứng trên cầu ngắm nhìn ra ngoài - Ảnh: Sưu tầm

 

Với độ dài 150 mét và nằm ở độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển, Cầu Vàng đã tạo nên một lối đi vô cùng nổi bật giữa không trung, trong khung cảnh mờ sương như chốn thần tiên của núi Bà Nà. Đứng ở vị trí đôi bàn tay bằng đá phủ rêu phong, du khách có thể ngắm nhìn những cánh rừng nguyên sinh trải dài tít tắp, xa xa là toàn cảnh thành phố Đà Nẵng tuyệt đẹp.

 

6. Cầu tình yêu Đà Nẵng

 

Rất nhiều các bạn trẻ đã đến chụp ảnh lưu niệm tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Là địa điểm thu hút khách du khách, đặc biệt là các cặp đôi tình nhân, đây được coi như nơi hẹn ước, minh chứng tình yêu lứa đôi vĩnh cửu. Cầu tình yêu Đà Nẵng được xây dựng vào năm 2015 và lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng thế giới như Hohenzollern (Đức) hay Tretriakovsky (Nga).

 

Chiếc khóa minh chứng tình yêu đôi lứa - Ảnh: Sưu tầm

 

Phong cách thiết kế của cầu tình yêu cũng vô cùng ấn tượng khi pha lẫn giữa nét cổ điển đậm chất phương Đông và vẻ phóng khoáng, hiện đại của văn hóa phương Tây. Du khách có thể dạo chơi, tản bộ trên cầu để ngắm vẻ đẹp của sông Hàn và toàn cảnh thành phố mộng mơ với những tòa nhà cao tầng, những hàng cây xanh và các cung đường uốn lượn.

 

  • Núi Thần Tài

 

 

Quang cảnh khu du lịch sinh thái Núi Thần Tài - Ảnh: Sưu tầm

 

Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng bởi khí hậu đặc biệt, cảnh quan thiên nhiên bắt mắt và các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng. Khu du lịch núi tọa lạc tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, cách biển Mỹ Khê khoảng 30km. 

 

Có rất nhiều trò chơi dưới nước dành cho mọi lứa tuổi - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, núi Thần Tài còn sở hữu khí hậu mát mẻ, các khu vui chơi ngoài trời rộng lớn phù hợp với các tour du lịch gia đình, hội nhóm hoặc công ty.

 

  • Rừng dừa Bảy Mẫu

 

 

Những rặng dừa xanh mướt tại rừng dừa - Ảnh: Sưu tầm

 

Rừng dừa Bảy Mẫu thuộc xã Cẩm Thanh, Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm Hội An khoảng 3km. Tên gọi Bảy Mẫu xuất phát từ thời xưa khu rừng dừa này chỉ có bảy mẫu tự do sinh sôi nảy nở, đến nay diện tích khu rừng đã hơn 200 mẫu nhưng người dân bản xứ và du khách khi đến nơi đây đã quá quen với tên gọi Bảy Mẫu thân thương này. 

 

Trải nghiệm ngồi thuyền thúng tham quan tại khu du lịch sinh thái rất thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An, chứng nhân lịch sử đã ghi dấu những chiến tích oai hùng, là nơi lập căn cứ cách mạng của quân ta trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. 

Du lịch Đà Nẵng có những địa điểm nào ?
Đặt phòng ngay