Chi tiết tin tức

Combo du lịch, tại sao không ?

11/09/2023

Combo du lịch, tại sao không ?

Ngoài các hình thức du lịch trọn gói hay du lịch tự túc, thời gian gần đây cụm từ “Combo du lịch” đang dần trở thành một xu hướng cũng như là sự lựa chọn hàng đầu đối với những du khách muốn tự mình khám phá địa điểm du lịch nhưng muốn được sắp xếp đặt trước phương tiện di chuyển và khách sạn theo lịch trình, nhu cầu của bản thân.

 

Combo du lịch là một gói dịch vụ bao gồm: vé phương tiện di chuyển (vé máy bay, tàu hỏa, xe khách,...), nơi lưu trú (resort, khách sạn) và các ưu đãi theo combo đi kèm. Bạn sẽ được tự xây dựng lịch trình, giờ giấc, địa điểm tham quan theo mong muốn và công ty du lịch sẽ là người tư vấn cũng như tạo combo phù hợp với yêu cầu bạn đã đề ra. Vậy tại sao combo du lịch đang dần được du khách sử dụng ngày một nhiều ? Hãy cùng mình khám phá ưu điểm và nhược điểm của loại hình du lịch này nhé.

 

  • Ưu điểm của combo du lịch
  • Đa dạng sự lựa chọn số người: Bạn có thể chọn combo du lịch cho chuyến đi 1 người, cặp đôi hoặc là đoàn đông miễn là bạn có thể lên lịch trình phù hợp.
  • Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí: Bạn sẽ không phải đau đầu canh vé với giá phù hợp, lựa chọn và đàm phán đặt phòng khách sạn (hoặc resort), nhận được nhiều ưu đãi đi kèm combo. 
  • Tự do xây dựng lịch trình của chuyến đi (cá nhân hóa tour của bản thân): Bạn sẽ không phải sinh hoạt theo lịch trình như du lịch trọn gói. Combo du lịch sẽ giúp bạn thoải mái, tự do khám phá đến những nơi bạn muốn và trải nghiệm ẩm thực tại nơi bạn thích. Bạn có thể chiều lòng bản thân hoặc người đi cùng với những địa điểm tự phát mà không phải quá buộc mình theo khung thời gian định sẵn. 
  • Tận hưởng dịch vụ chuyên nghiệp: Tất cả các dịch vụ trong gói combo sẽ được công ty cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như sắp xếp sao cho phù hợp nhất với mong muốn của bạn. Khách sạn hoặc resort bên phía công ty du lịch đưa ra trong combo sẽ từ 2 sao trở lên, vé máy bay cũng được ưu tiên hơn là tự đặt qua các trang web, hãng phương tiện. Và nếu như có bất kỳ trường hợp nào xảy ra với việc booking trung chuyển và nơi lưu trú, bên cung cấp sẽ có trách nhiệm xử lý kịp thời để giúp bạn có một chuyến đi tốt đẹp.

 

  • Nhược điểm của combo du lịch

 

Ảnh: Sưu tầm

  • Không có hướng dẫn viên: Nếu đi du lịch theo gói combo, bạn sẽ phải tự tìm tòi và khám phá những trải nghiệm văn hóa, lịch sử, con người, ẩm thực,... tại nơi du lịch. Điều này có thể sẽ gây ra 1 chút trở ngại khi bạn đến một vùng đất mới mà chưa có nhiều kiến thức về nơi đó.
  • Tự sắp xếp lịch trình của chuyến đi: Đây vừa là một ưu điểm vừa là một yếu điểm của combo du lịch. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy phân vân với vô vàn lựa chọn điểm đến hay thưởng thức ẩm thực tại một vùng đất mới.

Qua bài viết trên, bạn có thể thấy được tóm tắt định nghĩa của combo du lịch và những ưu nhược điểm của hình thức du lịch này. Đây có thể là một phương án khá tối ưu và phù hợp đối với nhiều điểm đến du lịch, khi kết hợp một số ưu điểm của du lịch trọn gói và du lịch tự túc. Hãy chọn cho bản thân cùng người thân những dịch vụ du lịch phù hợp nhất nhé !

Combo du lịch, tại sao không ?
Đặt phòng ngay