Chi tiết tin tức

Top 10 điểm du lịch nên đến trong mùa xuân Nhật Bản

11/09/2023

Mùa xuân là khoảng thời gian thích hợp nhất để ghé thăm Nhật Bản. Và điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất chính là sắc hoa anh đào tuyệt đẹp nở rộ trên khắp đất nước. Ngoài ra, Nhật Bản cũng có nhiều điều tuyệt vời khác đáng để thưởng thức vào mùa xuân. Hãy cùng điểm danh một số địa điểm nên ghé thăm nhất ở Nhật Bản vào mùa xuân qua bài viết sau.

 

Lâu đài Osaka – Chuo, Osaka

Nói đến đặc trưng mùa xuân Nhật thì chắc chắn phải gọi tên hoa anh đào đầu tiên. Một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào tiêu biểu của Nhật Bản chính là Lâu đài Osaka. Nơi đây có hơn 3,000 cây hoa anh đào thuộc giống Somei Yoshino, Yamazakura, Yaezakura,... nở rộ xung quanh lâu đài và khu vườn Nishinomaru. Ngoài ra, sự kiện “Đêm ngắm hoa” được tổ chức vào khoảng cuối tháng 3 ~ giữa tháng 4 tại đây với hàng ngàn bông hoa anh đào tỏa sáng giữa trời đêm sẽ chắc chắn sẽ khiến du khách mãn nhãn.

 

Trang trại Mother Farm – Futtsu-shi, Chiba

Ngoài hoa anh đào, một biểu tượng mùa xuân khác ở Nhật có thể kể đến là dâu tây. Bạn sẽ chẳng thể trải nghiệm trọn vẹn mùa xuân của người Nhật nếu không ghé thăm các vườn dâu và tự tay hái chúng. Hơn nữa, người Nhật thường có thói quen tặng trái cây cho bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt hoặc khi đi du lịch về. Vậy nếu đã đến Nhật, tại sao bạn không ghé qua Mother Farm tại Chiba hái một ít trái cây cho gia đình và bạn bè?

Bên cạnh các khu vực trồng trái cây, Mother Farm còn có các cánh đồng hoa và khu chăn nuôi. Ngoài việc hái hoa quả và ngắm hoa, khách tham quan có thể ghé thăm, vuốt ve các con vật và theo dõi nhiều hoạt động liên quan như vịt diễu hành, vắt sữa bò, đua heo…

 

Chùa Thanh Thủy – Kyoto

Các ngôi chùa Phật giáo và miếu thờ Thần đạo cũng là nơi không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Nhật Bản. Những nơi thờ phụng có niên đại nhiều thế kỷ này không chỉ là tâm điểm văn hóa, mà còn phản ánh rõ nét kiến trúc truyền thống Nhật Bản. Chùa Thanh Thủy là ngôi chùa được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới là một ví dụ điển hình. Bạn có thể tới đây tham quan các công trình kiến trúc và thưởng hoa anh đào bao phủ quanh chùa.

 

Núi Phú Sĩ – Minamitsuru, Yamanashi

Đã đến Nhật thì nhất định phải đến check-in tại ngọn núi này. Được mệnh danh là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, núi Phú Sĩ hằng năm thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm. Hình ảnh núi Phú Sĩ giữa thảm hoa xinh tươi được coi là một trong những khung cảnh biểu tượng của Nhật Bản, khiến rất nhiều du khách thích thú và muốn tới chụp hình.

 

Làng Cổ Oshino Hakkai, Kanagawa

Nếu đã ghé qua núi Phú Sĩ thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ ngôi làng cổ yên bình Oshino Hakkai. Khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được nhìn ngắm xung quanh là những ngôi nhà Nhật Bản truyền thống, những khu vườn giản dị và những người nông dân đang chăm sóc khu vườn của họ. Mọi việc diễn ra trong một khung cảnh bình yên, có âm thanh tiếng chim hót trong trẻo và tiếng suối chảy róc rách. Oshino Hakkai sẽ đem đến cho bạn một bầu không khí trong lành dễ chịu và bình yên.

 

Con đường hoa anh đào tại Yodo Suiro - Kyoto

Con đường hoa anh đào tại Yodo Suiro là một trong những địa điểm được dự báo là có hoa anh đào nở sớm nhất tại Kyoto. Cây hoa anh đào ở đây chủ yếu là giống Kawazu-zakura, loại hoa anh đào nở sớm vào đầu tháng 2 khi thời tiết vẫn còn khá lạnh nên còn được ví von là “Hoa anh đào mùa đông”. Cánh hoa Kawazu-zakura thường có màu hồng nhạt, tán cây thì xòe rộng như hình dáng của một chiếc ô. Khi hoa nở rộ như bao phủ cả bầu trời, bạn sẽ chìm đắm vào sắc hồng nên thơ và khung cảnh đẹp tuyệt như tranh vẽ tại nơi đây.

 

Vườn hoa Tulip Kamiyubetsu – Yubetsu, Hokkaido

Nhắc đến hoa tulip thì các du khách thường liên tưởng tới hình ảnh những cánh đồng hoa dài vô tận đầy màu sắc ở Hà Lan. Nhưng thay vì đến đất nước xa xôi này, bạn cũng có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa tulip rất Á Châu ngay tại Nhật Bản.

Trong khi ở những thành phố khác tại Nhật, hoa anh đào luôn là tiêu điểm thì tại Kamiyubetsu, tulip mới là nàng thơ chính của mùa xuân. Vườn hoa tulip Kamiyubetsu hằng năm sẽ tổ chức hội hoa tulip với hơn 120 loài tulip khác nhau, tạo thành một khung cảnh vô cùng rực rỡ và ấn tượng.

 

Tháp truyền hình Tokyo SkyTree –Sumida, Tokyo

Tháp truyền hình Tokyo SkyTree được xem là niềm tự hào của Tokyo nói riêng hay Nhật Bản nói chung. Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn khung cảnh ngoạn mục của hoa anh đào và Tokyo Sky Tree thì địa điểm tuyệt vời nhất là công viên Sumida, nằm ngay cạnh Tokyo Sky Tree. Từ địa điểm này bạn có thể vừa nhìn ngắm công trình kiến trúc ngoạn mục của Tokyo, đồng thời thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của hoa anh đào. Sự kết hợp này khiến nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan thu hút khách du lịch nhất vào mùa xuân Nhật Bản.

 

Sông Meguro – Shibuya, Tokyo

Sông Meguro là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo. Nằm ở khu vực Nakameguro gần Shibuya, trung tâm Tokyo, điểm nổi bật nhất của Meguro River Cherry Blossoms là hơn 800 cây anh đào được trồng suốt 4km dọc theo dòng sông, mang lại khung cảnh quan ngoạn mục.

 

Công viên Yoyogi – Tokyo

Là một trong những công viên quốc gia lớn nhất ở Tokyo, công viên Yoyogi nằm gần khu vực Shibuya, Harajuku và Shinjuku. Công viên rộng rãi và xinh đẹp này thường được mô tả là ốc đảo của thành phố. Đây là nơi tổ chức số lượng lớn các sự kiện trong suốt cả năm, và là một trong những điểm du lịch thu hút nhất nhờ khung cảnh hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân.

 

Trên đây là những địa điểm đẹp nhất nên đến vào mùa xuân ở Nhật Bản. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, đừng quên đưa những địa điểm này vào lịch trình của mình nhé.

Top 10 điểm du lịch nên đến trong mùa xuân Nhật Bản
Đặt phòng ngay